Mẹ cần tránh xa thời điểm này khi tắm cho con

me-can-tranh-xa-thoi-diem-nay-khi-tam-cho-con

Mẹ cần lưu ý về thời gian không nên tắm cho con bởi có thể gây hại cho sức khỏe.

me-can-tranh-xa-thoi-diem-nay-khi-tam-cho-con

  • 1.Sau khi cho con bú

Nhiều mẹ thường cho con bú trước khi tắm bởi lo rằng nếu bé đói thì bé sẽ không ngoan ngoãn khi tắm. Tuy nhiên điều này là hoàn toàn không nên.Bé chưa hoàn thiện chức năng hệ tiêu hóa nên thời gian để hấp thụ thức ăn của con là khá lâu. Nếu mẹ mới cho con bú rồi đi tắm luôn thì có thể ảnh hưởng đến hoạt động của hệ tiêu hóa.Chính vì vậy mà mẹ không nên cho con tắm luôn sau khi ăn mà hãy chọn thời điểm cho con bú trước 1 – 2 tiếng đồng hồ trước khi tắm là hợp lý nhất.

  • 2.Khi bé đang sốt

me-can-tranh-xa-thoi-diem-nay-khi-tam-cho-con

Nếu mẹ nghĩ rằng tắm có thể giúp con hạ nhiệt độ sốt của cơ thể thì đó là quan niệm không hề đúng đắn. Nếu tắm khi sốt có thể khiến nhiệt độ cơ thể bé tăng cao và trẻ sốt cao hơn vì sức đề kháng của bé rất kém, chưa hoàn thiện như người lớn. Thậm chí tắm khi đang sốt có thể khiến cho bé bị nhiễm vi khuẩn và virus. Chính vì vậy mà khi bé bị ốm thì mẹ chỉ nên lau người qua cho bé bằng khăn ướt hoặc khăn khô.

  • 3.Sau khi tiêm phòng 

Sau khi tiêm chủng, vết tiêm của bé thường là vết thương hở, nếu tắm, vết thương có thể bị viêm thậm chí nhiễm trùng.Chú ý: Sau khi tiêm phòng cho con, mẹ nên đợi ít nhất 24 tiếng rồi mới tắm cho con.

  • 4.Bé bị bỏng và vết thương chưa lành

Nếu bé bị bỏng thì mẹ cần lưu ý là không nên tắm cho bé như bình thường khi vết thương chưa lành hoàn toàn. Bởi khi vết bỏng chưa hoàn toàn hồi phục thì đó vẫn là vết thương hở, có thể bị loét rộng hay nhiễm trùng nếu mẹ tắm vội cho con.

Hãy bình luận đầu tiên

Để lại một phản hồi

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai.


*